Cty hóa chất số 1 việt nam
Công ty hóa chất thiên đại phúc
Thiên Đại Phúc
Hóa chất công nghiệp
Hóa chất Đồng Nai

Sử dụng hóa chất xử lý nước hồ bơi hiệu quả và an toàn

Bơi lội là hoạt động thể thao được nhiều người yêu thích vừa có thể thư giãn vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu nước hồ bơi không đảm bảo vệ sinh sẽ gây tác hại rất xấu. Bể bơi được xử lý nước, kiểm tra và chăm sóc thường xuyên sẽ đảm bảo được sức khỏe cho người bơi. Không phải hồ bơi nào cũng thay nước thường xuyên, sử dụng hóa chất xử lý nước hồ bơi là phương pháp được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu rõ về các hóa chất mình đang dùng cũng như cách dùng hóa chất sao cho an toàn, hiệu quả.

Bảng báo giá các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi mới nhất (Cập nhật 2023)

Tên

Giá bán

Chlorine

Xuất xứ Trung Quốc: 2.100.000 - 2.300.000 VNĐ

Xuất xứ Ấn Độ: ~ 2.400.000 VNĐ

Xuất xứ Nhật Bản: 2.900.000 - 3.000.000 VNĐ

SODA

750.000 - 850.000 VNĐ

AXIT HCL

Xuất xứ Việt Nam: ~ 5.000.000 VNĐ

Xuất xứ Nhật Bản: ~ 3.650.000 VNĐ

Chất trợ lắng PAC

330.000 - 350.000 VNĐ

Đồng Sufnat

Xuất xứ Việt Nam: ~ 1.750.000 VNĐ

 

Hóa chất bể bơi là gì?

Hóa chất bể bơi là những chất được sử dụng để xử lý nước trong bể bơi, nhằm duy trì chất lượng nước và đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Chúng được sử dụng để tiêu diệt vi khuẩn, tảo, điều chỉnh pH và làm trong sáng nước bể bơi. Việc sử dụng đúng liều lượng và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho người sử dụng bể bơi.

Hoá chất xử lý nước hồ bơi

Nước hồ bơi sạch đảm bảo an toàn sức khỏe cho người bơi

Nguyên nhân khiến nước hồ bơi bị vẩn đục

Hồ bơi qua vài ngày sử dụng đã có thể trở nên vẩn đục, có mùi khó chịu và mất thẩm mỹ. Hơn thế còn ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Có nhiều nguyên nhân gây ra vấn đề đục nước hồ bơi như:

  • Quá nhiều người sử dụng cùng lúc và liên tục.
  • Hệ thống lọc bể có vấn đề: công suất quá thấp, bộ lọc bẩn, hư hỏng bộ lọc,...
  • Không trang bị đủ thiết bị, dụng cụ xử lý nước hồ.
  • Dùng hóa chất chưa phù hợp, đúng cách.
  • Trải qua thiên tai: mưa to, gió bão,...

Hoặc những thay đổi về tính chất nước hồ bơi như:

  • Nồng độ pH nước hồ quá cao hoặc quá thấp (lý tưởng là 7.2 - 7.6).

  • Nồng độ Clo dư > 3 ppm.

  • Phosphat vượt ngưỡng quy định: > 0.3 ppm.

  • Độ kiềm vượt mức 200mg/l.

Trên đây là loạt nguyên nhân khiến cho nước hồ bơi, bể bơi bị vẩn đục, dơ bẩn và mất đi độ trong xanh vốn có. Và hiện nay có rất nhiều biện pháp xử lý nước hồ, trong đó sử dụng các nhóm hóa chất xử lý nước hồ bơi là biện pháp thông dụng nhất.

==> Xem thêm bài viết liên quan: Các loại hóa chất xử lý nước thải phổ biến trong công nghiệp

Các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi

Khử trùng nước hồ bơi là việc làm cần thiết thực hiện hàng ngày để loại bỏ các vi khuẩn, vi sinh vật gây bệnh trong nước nhằm tránh lây truyền mầm bệnh từ người này sang người khác. Khử trùng nước cũng giúp duy trì độ trong, sạch của nước và hạn chế hình thành các mảng bám rêu tảo. 

1. Hóa chất khử trùng nước bể bơi

Chlorine

Chlorine (CLO) là hoạt chất có tác dụng diệt khuẩn cho nguồn nước, tiêu diệt mầm bệnh và do đó đây là loại hóa chất xử lý nước hồ bơi được nhiều người sử dụng. Hóa chất chlorine thường được sử dụng để xử lý nước khi hồ bơi cần được diệt khuẩn sau 1 ngày sử dụng, để lâu không sử dụng hoặc bị đục, đổi màu.

Chlorine dễ dàng tan vào trong nước phản ứng và tạo ra axit Clohidric và axit hypochlorous. Axit Hypochlorous là dạng hoạt chất có hoạt tính của clo, có thể dễ dàng xâm nhập vào các thành tế bào của virus, vi khuẩn, các vi sinh vật khác trong nước có khả năng gây hại đối với sức khỏe con người và tiêu diệt chúng. Với những hồ bơi lớn với số lượng người bơi quá đông hoặc bị ô nhiễm nặng thì việc tăng liều lượng cũng như sử dụng chlorine là một phương pháp hiệu quả để diệt trừ những mầm bệnh chứa lẫn trong nước.

Hoá chất xử lý nước hồ bơi Chlorine

Chlorine 70 Trung Quốc

Hiện nay chlorine được bán khá phổ biến trên thị trường với mức giá dao động từ 2.100.000 - 2.300.000 VNĐ cho mỗi thùng 50kg có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nếu sản phẩm được nhập khẩu từ Ấn Độ sẽ có mức giá cao hơn, khoảng 2.400.000 VNĐ, chlorine được sản xuất từ Nhật Bản có mức giá khoảng từ 2.900.000 - 3.000.000 VNĐ cho mỗi thùng 45kg. Chlorine ở dạng nén thì có mức giá cao hơn dạng bột. 

Thông số của hóa chất chlorine:
Định nghĩa Chlorine là một loại chất hoá học có khả năng khử trùng rất mạnh. 
Thành phần Canxi hypoclorit Ca(ClO)2, clo dioxit ClO2, Natri hypoclorit NaOCl. 
Sản xuất dưới dạng Nước, bột, hạt và viên nén với trọng lượng 2gr, 20gr, 200gr. 
Xuất xứ Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ. Chlorine

 

Chlorine có một số ưu nhược điểm tiêu biểu như sau:

Ưu điểm:

  • Hóa chất chlorine dùng cho bể bơi có nhiều loại với đa dạng mẫu mã và quy cách đóng gói nên khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. 
  • Chlorine dễ tan trong nước, có thể dùng cho những hồ bơi có diện tích lớn với thời gian xử lý nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. 
  • Chi phí thấp, hiệu quả cao và an toàn với sức khỏe con người.
  • Hiệu quả khử trùng cao đặc biệt với hồ bơi có diện tích lớn.

Nhược điểm: 

  • Chlorine có mùi hơi khó chịu, có thể gây sốc mùi. 
  • Loại hoá chất này dễ bị oxy hoá khi tiếp xúc với nước. 

Để sử dụng chlorine xử lý nước hồ bơi, bạn nên thực hiện theo cách sau:

  • Sử dụng chlorine với liều lượng duy trì hằng ngày 2g-3g /1m3, đối với điều kiện hồ bình thường. Nếu lượng khách tắm đông, nước hồ sục mạnh, thời tiết nắng gắt, gió mạnh thì sử dụng lượng cao nhất.
  • Sử dụng liều lượng cao dành cho hồ có lượng clo nền thấp, hồ xử lý clo lần đầu tiên hay hồ có diện tích lớn (độ bay hơi CHLORINE 0.0-3.0 / 1 ngày) thì ta nhân thêm 1.5 – 3.0 lần.
  • Chlorine có tác dụng phụ là hạ nồng độ PH trong nước. Vì thế, trước khi dùng Chlorine, chúng ta phải kiểm tra nồng độ PH. Nếu nồng độ PH trong nước thấp dưới mức 6.8 sẽ làm giảm hiệu quả của CHLORINE vì nồng độ AXIT tạp trong nước cao hút oxigen trong nước làm giảm tác dụng của clo.

Tuy nhiên khi sử dụng chlorine bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nếu sử dụng quá liều lượng có thể gây độc hại đến làn da con người.
  • Hóa chất Chlorine ở nồng độ đậm đặc sẽ có tính chất ăn mòn mạnh nên không thể lạm dụng nhiều khi sử dụng, dễ ăn mòn hồ bơi.
  • Chlorine có thời gian hiệu quả trong môi trường nước chỉ từ 1 – 2 giờ, vì vậy nếu bể bơi có diện tích quá lớn thì khó để khử trùng được hoàn toàn.
  • Nếu trong nước hồ bơi chứa phenol, sử dụng chlorine sẽ gây phản ứng và tạo ra mùi hoá lý rất khó chịu.
  • Chlorine có thể dư thừa, lâu ngày sẽ làm thoái hóa môi trường.

==> Xem thêm bài viết liên quan: Hoá chất công nghiệp là gì? Phân loại và ứng dụng trong đời sống

Trichloroisocyanuric Acid TCCA

Hóa chất Trichloroisocyanuric Acid TCCA (hàm lượng CLO trên 90%) có công dụng diệt khuẩn, tiêu diệt vi rút, ký sinh trùng gây bệnh trong nước. Từ đó mang lại nguồn nước sạch và an toàn cho người dùng, phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Ngoài ra nó còn có công dụng diệt rong rêu, diệt tảo giúp làm trong nước hồ.

Trước khi sử dụng Trichloroisocyanuric Acid cho hồ bơi, cần kiểm tra và đảm bảo pH đạt nồng độ 7.2 – 7.6. Nếu pH thấp dưới 6.8 hoặc cao hơn 7.8 sẽ làm giảm nồng độ của TCCA. Với hồ bơi kích thước vừa và nhỏ có thể dùng viên nén 200g hòa tan cho 100m3 hồ hơi. Trong trường hợp hồ lớn hơn với lượng khách đông thì có thể tăng liều lượng cho phù hợp.

Hoá chất xử lý nước hồ bơi TCCA 90 Trung Quốc

TCCA 90 Trung Quốc , Nhật Bản

 

Hóa chất Trichloroisocyanuric Acid có một số ưu điểm như sau:

  • Dễ dàng sử dụng, hòa tan hoàn toàn trong nước.
  • Không gây cặn lắng bám vào đáy và thành hồ.
  • Tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Dạng viên nén, viên sủi 200g nên định lượng dễ dàng.
  • Không gây mùi, không làm đen da và ít gây kích ứng.

Tuy nhiên bên cạnh đó loại hóa chất này vẫn có một số nhược điểm chưa thể khắc phục đó chính là tác động làm giảm độ pH và độ kiềm tổng của nước.

2. Hóa chất cân bằng độ pH

Nồng độ pH trong nước hồ bơi là yếu tố vô cùng quan trọng để xác định và duy trì chất lượng nước hồ. Yếu tố này còn tác động đến cả sức khỏe của người sử dụng. Do đó cần chú trọng cân bằng độ pH của hồ bơi ở mức phù hợp. Nếu quá thấp, các thiết bị bể bơi, hệ thống lọc sẽ bị ăn mòn, người dùng cũng bị ảnh hưởng làm rát da, nổi mẩn đỏ. Nếu độ pH trong hồ quá cao thì sẽ xuất hiện cặn bẩn làm đục nước hồ, các hóa chất xử lý khử trùng nước hồ cũng không thể hoạt động hiệu quả. Do đó, cần sử dụng các hóa chất thích hợp để cân bằng độ pH ở mức lý tưởng nhất.

SODA

Soda là hóa chất xử lý nước hồ bơi làm tăng độ PH hồ bơi, kiểm soát nồng độ kiềm trong nước. Soda có thể tác dụng được với axit lẫn bazơ nên thường được dùng để tăng giảm độ pH nước bể bơi. 

Hòa tan soda với nước từ 1 – 3 kg/100m3/lần, rải đều xung quanh mặt hồ. Nếu xử lý lượng lớn thì phải chia lượng nhỏ rải nhiều lần tránh tình trạng sốc nước gây đục hồ. Nếu có hầm cân bằng thì bỏ trực tiếp hầm vì sẽ qua hệ thống lọc. Sau 6h mới cho khách sử dụng.

Giá bán hóa chất xử lý nước hồ bơi soda trên thị trường hiện nay rất đa dạng, tùy thuộc vào loại sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ. Mức giá của bao soda 50kg các bạn có thể tham khảo từ 750.000 - 850.000 VNĐ.

 
Hoá chất xử lý nước hồ bơi SODA

Natri Cacbonat Na2CO3 99,2%

Thông số của hóa chất SODA:

Định nghĩa Soda hay còn được gọi là xút có tên gọi hoá học là natri cacbonat Na2CO3. 
Công thức NaHCO3 (natri cacbonat)
Sản xuất dưới dạng bột màu trắng, mùi nồng, dễ bị chảy nước khi gặp nhiệt độ.
Hàm lượng 99,2%

 

Hóa chất Trichloroisocyanuric Acid có một số ưu điểm như sau:

  • Dễ mua, giá thành thấp.
  • Dễ dàng hòa tan trong nước, không tạo cặn lắng.
  • Hàm lượng hóa chất tối đa nên hiệu quả cao
  • Có thể dùng để xử lý khi sử dụng hóa chất PAC quá liều
  • Dễ tìm kiếm và mua được ở các cửa hàng bán hóa chất.​

Bên cạnh đó nó vẫn tồn tại một số nhược điểm:

  • Xử lý sai dễ gây sốc nước, đục hồ bơi.
  • Sử dụng đồng thời với hóa chất Clo làm mất tác dụng của cả 2 hóa chất

Bạn nên sử dụng soda để xử lý nước hồ bơi đối với các trường hợp sau đây:

  • Xử lý nước hồ bơi có tính axit cao, độ pH bị giảm dưới mức an toàn <6.0. 
  • Xử lý cấp tốc nguồn nước hồ bơi, thường được kết hợp sử dụng với PAC. 
  • Ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, rong rêu, tảo. 
  • Tẩy rửa các loại mảng bám trên bề mặt và gạch ốp lát trong bể bơi.

==> Xem thêm bài viết liên quan: Hóa chất dệt nhuộm là gì? Top 7 loại hóa chất dệt nhuộm phổ biến

AXIT HCL

Là axit vô cơ mạnh, có tính ăn mòn cao, dùng xử lý nước, làm sạch hồ bơi để giảm độ PH hay điều chỉnh độ PH của bể bơi, có thể dùng đồng thời với chlorine. Đây là loại axit vô cơ vô cùng mạnh chứa hàm lượng HCl từ 31 - 32%. Đặc điểm của hóa chất này là chất lỏng không màu hoặc vàng nhạt, có thể bốc khói và mùi khó chịu. Bên cạnh đó nó cũng có thể dễ dàng hòa tan trong nước và thường được bảo quản trong các can nhựa với dung tích 30 - 40 lít.

Khi sử dụng để xử lý nước, bạn hòa tan lượng nhỏ với nước rồi rải xung quanh mặt hồ với liều lượng từ 1 - 4 lít/100m3/lần. Sau 3 - 6h mới cho khách tắm. Tuy nhiên lưu ý trên đây chỉ là những tóm tắt cơ bản về các hóa chất xử lý nước hồ bơi, khi sử dụng hóa chất để xử lý nước hồ bơi cần tìm hiểu kỹ về đặc tính, phản ứng hóa học cũng như liều lượng cần sử dụng để có hiệu quả tối đa và đảm bảo an toàn.​

Giá bán của HCl trên thị trường hiện nay rất phong phú. HCl được sản xuất tại Việt Nam có mức giá khoảng 5.000.000 VNĐ cho mỗi thùng 25 lít. HCl nhập khẩu từ Nhật Bản có mức giá khoảng 3.650.000 VNĐ cho mỗi thùng 45 lít.  

Hoá chất xử lý nước hồ bơi Axit HCL 31 - 32%

Axit HCL 31 - 32%

Một số ưu nhược điểm khi sử dụng HCL để xử lý nước hồ bơi:

Ưu điểm:

  • Nếu sử dụng đúng liều lượng, HCL có tác dụng rất mạnh, hiệu quả trong việc diệt khuẩn, rêu tảo, các chất gỉ từ kim loại so với các hóa chất xử lý nước hồ bơi khác.
  • Giá thành thấp giúp tiết kiệm đáng kể chi phí
  • Dễ tan trong nước, mang lại hiệu quả nhanh hơn

Nhược điểm:

  • Sử dụng quá liều lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bơi.
  • Dùng quá liều cũng tác động đến thiết bị, vật dụng, hệ thống lọc hồ 
  • HCL có mùi khá nặng, gây cảm giác khó chịu cho người bơi.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng axit hcl trong một số trường hợp sau:

  • Xử lý nước hồ bơi để diệt các loại rêu, tảo đỏ và các vi sinh vật ký sinh. 
  • Xử lý nước hồ bơi sau những ngày mưa. 
  • Xử lý nước hồ bơi không đảm bảo độ pH an toàn.

3. Hóa chất trợ lắng, làm trong nước

Nước hồ bơi gặp tình trạng vẩn đục do có nhiều chất bẩn, cặn bẩn lơ lửng trong nước gây tác động đến chất lượng cũng như màu nước. Lúc này bạn có thể sử dụng một loại hóa chất dạng bột có tác dụng kết dính cặn bẩn có trong hồ lại và lắng xuống đáy hồ. Nó thường được gọi là hóa chất trợ lắng. Có thể kể đến một số loại hóa chất trợ lắng phổ biến như PAC, và Pool Clear. 

Chất trợ lắng PAC

Poly Aluminum Chloride viết tắc là PAC là sản phẩm nhôm hợp chất, chúng tương tự nhôm Sunfat nhưng nhưng có một số khác biệt mang tính chất ưu việt: Có khả năng trung hòa trong nước (có tính chất trung tính nước cao hơn phèn), chứa Clo trong gốc phân tử. Hoạt chất này được sản xuất và sử dụng với số lượng lớn ở nhiều nước trên thế giới, là chất hóa học mang lại hiệu quả cao trong xử lý nước. PAC có tác dụng keo tụ và kết tủa những chất rắn lơ lửng cùng các hợp chất hữu cơ tồn tại trong nước, loại sạch những chất bẩn có trong nguồn nước.

Bạn có thể cân nhắc sử dụng hóa chất PAC khi nước hồ bơi có hiện tượng đổi màu, bị đục hoặc có nhiều cặn bẩn không thể lọc sạch. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng PAC trong trường hợp nước bị nhiễm kim loại nặng hoặc có thành phần đá vôi cao.

Trước khi sử dụng PAC phải nâng PH và CLO lên mức chuẩn và tắt hệ thống lọc để cho mặt nước yên lặng. Hòa tan lượng nhỏ với nước rải đều xung quanh mặt hồ. Liều lượng sử dụng nên ở mức 2kg/100m3/lần. Sau 6h chất cặn sẽ bị một lớp màng kéo lắng hết xuống đáy, sau đó sử dụng bàn hút xả bỏ.​

 
Hoá chất xử lý nước hồ bơi PAC

PAC ở dạng bột màu vàng nghệ

Thông số của hóa chất PAC:

Định nghĩa PAC là loại hóa chất thường được dùng để làm trong nước hồ bơi, có tên gọi đầy đủ là Polyaluminium Chloride. 
Công thức phân tử   [Al2(OH)nCl6-n]m. 
Sản xuất dưới dạng bột hoặc dạng lỏng, có màu nâu vàng. 
Hàm lượng 28 - 32%. 

 

Tuỳ vào nguồn gốc xuất xứ mà hóa chất PAC xử lý nước hồ bơi có những mức giá khác nhau. Với mỗi bao hóa chất PAC 25kg có nguồn gốc từ Trung Quốc thì mức giá thường dao động từ 330.000 VNĐ - 350.000 VNĐ. 

Ưu điểm:

  • Với một lưu lượng thấp có thể xử lý được cả một diện tích lớn của thể tích nước trong hồ.
  • Phản ứng mạnh mẽ với một số chất trung hòa như Soda và Vôi.
  • Thời gian tạo chất kết tủa nhanh, được rút ngắn so với các loại hoạt chất khác cùng liều lượng.
  • Chất kết tủa sau khi được lắng đọng dễ dàng được hút lên bởi các máy hút cặn, nên chất lượng nước được lọc sạch sau khi xử lý.​
  • PAC ở dạng cao phân tử, có khả năng bảo vệ môi trường và nguồn nước. 
  • Không làm ảnh hưởng đến độ pH có trong nước, an toàn cho sức khoẻ con người. 
  • Có tính axit yếu, không làm các thiết bị trong hồ bơi bị ăn mòn. 
  • Thời gian xử lý nước nhanh, thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian.
  • Hiệu quả xử lý cao, tiết kiệm chi phí. 

Nhược điểm:

  • Khi sử dụng, việc lắng cặn trong nước sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho hệ thống lọc khi chúng ta không xử lý triệt để các chất kết tủa khiến chúng bị mắc kẹt lâu ngày.​

Hóa chất làm trong nước Pool Clear

Hóa chất Pool Clear mang đến tác dụng làm xanh và trong nước hồ bơi. Hóa chất ở dạng lỏng, thường được đựng trong các can nhựa với dung tích đa dạng 1 lít, 2 lít, 5 lít nên rất dễ tìm mua với mọi nhu cầu sử dụng. ​

Hoá chất xử lý nước hồ bơi hiệu quả

Hóa chất làm xanh nước hồ bơi

Ưu điểm:

  • Dạng lỏng nên rất dễ hòa tan trong nước
  • Hiệu quả cực cao với liều lượng thấp
  • Cách sử dụng cực kỳ đơn giản​

Nhược điểm:

  • Dùng quá liều có thể ảnh hưởng sức khỏe người dùng: ngứa da, đau mắt,...
  • Tác động đến tuổi thọ của hệ thống thiết bị bể bơi​​

Cách sử dụng:

  • Kiểm tra nồng độ nước hồ: độ pH có đạt tiêu chuẩn từ 7,2 đến 7,6 và clo dư có đạt chuẩn từ 0,4 đến 1 ppm hay không.
  • Sử dụng hóa chất với liều lượng 2,5 lít/100m3 vào lần đầu tiên. Mỗi 2 tuần tiếp theo, giảm liều lượng còn 0,75 lít/100m3/lần. Rải đều hóa chất xung quanh hồ bơi. 

4. Hóa chất diệt rêu tảo

Rêu tảo là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước hồ bơi nếu không biết xử lý đúng cách. Việc sử dụng các hóa chất diệt rêu tảo có thể giúp ức chế quá trình phát triển của chúng, mang lại nguồn nước trong xanh và chất lượng. Đồng sunfat có công thức hoá học là CuSO4, là loại chất hoá học thường được dùng để tiêu diệt rong rêu có trong nước bể bơi.

Đồng sunfat có thể được sử dụng để xử lý nước bể bơi lâu ngày không sử dụng, có nhiều rong rêu, tảo phát triển hoặc hồ bơi lớn cần làm sạch cấp tốc. Ngăn chặn sự phát triển của tảo xanh, rong rêu trong hồ bơi để đảm bảo sức khỏe người bơi và xử lý nước sau những ngày mưa. 

Đồng sunfat được bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau. Với sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Việt Nam thì mức giá khoảng 1.750.000 VNĐ cho thùng 45kg.

Hoá chất xử lý nước hồ bơi đồng sunfat

Đồng sunfat diệt rêu tảo

Ưu điểm: 

  • Có khả năng xử lý các chất bẩn, vi khuẩn, rong rêu trong hồ bơi rất hiệu quả. 
  • Ngăn chặn quá trình phát triển trở lại của rong rêu và có hiệu quả trong thời gian dài. 
  • An toàn, không ảnh hưởng đến nguồn nước, đảm bảo sức khỏe người dùng. 

Nhược điểm: 

Nếu tiếp xúc trực tiếp với đồng sunfat có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khoẻ vì vậy cần phải trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi sử dụng.

Cách xử lý nước hồ bơi trong từng trường hợp

  • Nước hồ bơi bị đục mờ, có màu đục nước gạo: cần kiểm tra nồng độ Clo và pH để xem xem có cân bằng không. Nếu nồng độ Clo hoặc pH cao, có thể do sự khuếch tán không đều hoặc nồng độ cao trong nước. Trong trường hợp này, hãy vận hành hệ thống lọc với công suất cao và hoạt động liên tục từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày.
  • Nước có màu xanh rêu, xanh lá mạ: hãy kiểm tra và cân bằng pH. Nếu pH thấp, có thể do sự hiện diện của rong rêu và chất bẩn trong nước. Xử lý bằng cách tăng nồng độ Clo trong nước lên mức tối đa và có thể sử dụng atrine để tăng hiệu quả, kết hợp với hệ thống lọc công suất cao
  • Nước hồ màu đen, bạc mờ và khi kiểm tra thấy nồng độ Clo và pH thấp, cần tăng chúng lên mức chuẩn và vận hành hệ thống lọc ổn định. Nếu hiện tượng này tái diễn, cần kiểm tra hệ thống lọc, bể chứa cân bằng, đặc biệt là bình lọc cát, vì lượng cát và sỏi có thể bị mất mát do quá trình rửa và dẫn đến hiệu quả lọc không cao. Lúc này, cần thay sỏi lọc mới.
  • Nước hồ màu trà nhạt hoặc đỏ gạch nhạt và độ pH đã cân bằng, cần kiểm tra nguồn nước cấp (có thể chứa nhiều kim loại như sắt, magie, ...). Nếu nguồn nước cấp được thêm vào hồ, cần đảm bảo ổn định pH và kiểm tra độ phèn, độ cứng của nước.

Những lưu ý khi sử dụng hóa chất xử lý nước hồ bơi

Khi sử dụng những loại hóa chất bể bơi bạn cần phải tuân theo đầy đủ những nguyên tắc về liều lượng sử dụng cũng như thời gian với một quá trình xử lý nước hồ bơi chi tiết. Thông thường thì sau khoảng 3 - 6 tiếng hồ bơi mới có thể được sử dụng vì những loại hóa chất cần có thời gian để khuếch tán trong nước.

Sử dụng những dụng cụ để bảo vệ như là đeo bao tay, khẩu trang, mắt kính để xử lý hóa chất để đảm bảo an toàn cho người lao động. 

Ứng dụng của hóa chất xử lý nước hồ bơi:

Hóa chất xử lý nước hồ bơi là những loại hoá chất dùng để loại bỏ những loại cặn bẩn, vi khuẩn, vi sinh vật hay rong rêu, tảo gây ô nhiễm nước, ảnh hưởng đến sức khỏe người bơi.

Hóa chất xử lý nước hồ bơi được ứng dụng để: 

  • Loại bỏ các vi sinh vật gây hại có trong nước hồ bơi. 
  • Ngăn chặn sự phát triển của rong, rêu, tảo có trong nước hồ bơi. 
  • Ngăn chặn sự ăn mòn các thiết bị ở hồ bơi. 
  • Vệ sinh, ngăn chặn bụi bẩn tích tụ trong các bộ lọc, đường ống dẫn nước.

Cách sử dụng và bảo quản hóa chất an toàn

ứng dụng của hóa chất xử lý hồ bơi

Sử dụng hóa chất nước hồ bơi đúng cách sẽ đạt hiệu quả cao và an toàn cho sức khỏe và môi trường

Các loại hóa chất đều có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Để đảm bảo an toàn, khi sử dụng hoá chất các bạn cần lưu ý: 

  • Đảm bảo sử dụng hóa chất trong môi trường thông thoáng, có đầy đủ không khí để làm loãng các chất độc hại có trong hoá chất. 
  • Không được lạm dụng hoá chất, cần sử dụng đúng liều lượng. 
  • Tìm hiểu kỹ cách sử dụng sản phẩm trước khi dùng để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất. 
  • Không được tự ý trộn lẫn các loại hóa chất với nhau vì có thể gây ra các phản ứng hoá học nguy hiểm, nên tìm hiểu kỹ cách dùng trước khi sử dụng. 
  • Khi dùng hoá chất cần trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ để tránh tiếp xúc trực tiếp với hoá chất và hít phải khí độc. 
  • Bảo quản hóa chất cẩn thận ở nơi thông thoáng, dán nhãn mác đầy đủ để tránh nhầm lẫn khi sử dụng, không để hóa chất gần với các loại thực phẩm, dụng cụ dễ gây cháy nổ, đóng nắp cẩn thận, không được để trẻ em tiếp xúc với hóa chất. 
  • Rửa sạch, loại bỏ hoá chất sau khi sử dụng để tránh bị dị ứng hoặc ngộ độc hoá chất. 

Mua hóa chất xử lý nước hồ bơi chính hãng ở đâu?

Các loại hóa chất xử lý nước hồ bơi hiện nay được bán khá nhiều trên thị trường với đa dạng kiểu loại, tính chất, nguồn gốc… Để đảm bảo hiệu quả sử dụng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng, khi mua hoá chất các bạn cần tìm đến những địa chỉ uy tín, chất lượng để mua hoá chất chính hãng. 

Là đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các loại hoá chất, Công ty TNHH Thiên Đại Phúc tự hào là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao. Các loại hoá chất được kinh doanh tại Thiên Đại Phúc đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Khách hàng đến với Thiên Đại Phúc sẽ được tư vấn và hướng dẫn cụ thể cách dùng các loại hoá chất phù hợp với nhu cầu sử dụng cho hồ bơi của mình. Đội ngũ nhân viên của Thiên Đại Phúc đã có nhiều kinh nghiệm và rất am hiểu về các loại hoá chất, luôn sẵn sàng hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Thiên Đại Phúc là đơn vị trực tiếp nhập khẩu và kinh doanh, không qua trung gian nên các sản phẩm của chúng tôi đều có mức giá tốt nhất thị trường. Nếu có nhu cầu mua hóa chất xử lý nước hồ bơi, quý khách hàng hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline 093 27 87 898 để được hỗ trợ chi tiết.


Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn và báo giá về các sản phẩm hóa chất xử lý nước bể bơi, nước thải, hãy liên hệ ngay cho Thiên Đại Phúc. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ quý khách hàng.

Công Ty TNHH THIÊN ĐẠI PHÚC

Địa chỉ: 61S1 Lê Thị Vân, KDC An Bình, Biên Hòa - Đồng Nai.

Chi Nhánh: 355, Ấp Tân Bắc, Xã Bình Minh, Huyện Trảng Bom, Đồng Nai.

MST: 3601626615.

Hotline: 0932787898.

Rất hân hạnh được phục vụ Quý Khách!

 
backtop